Tuần này, Apple đã mở rộng chương trình dịch vụ sửa chữa màn hình bị lỗi đèn sân khấu cho MacBook Pro 13inch trên toàn thế giới. Chương trình cho phép bảo hành các máy tính đủ điều kiện tối đa 5 năm sau ngày mua ban đầu hoặc tối đa 3 năm sau ngày bắt đầu chương trình, tuỳ theo thời gian nào lâu hơn. Thời hạn trước đó là 4 năm sau ngày mua ban đầu.
Apple khởi động chương trình này vào 21/5/2019 sau khi xác định rằng có “một tỷ lệ rất nhỏ” các máy MacBook Pro được bán từ tháng 10/2016 tới tháng 2/2018 có thể gặp phải vấn đề dọc cạnh dưới màn hình xuất hiện một loạt các vùng sáng dọc hoặc đèn nền hoàn toàn ngừng hoạt động. Các mẫu hợp lệ trong chương trình này là MacBook Pro (13inch, 2016, 2 cổng Thunderbolt 3) và MacBook Pro (13inch, 2016, 4 cổng Thunderbolt 3).
Để xác định mẫu Mac mình đang dùng, click vào biểu tượng quả táo phía trên góc trái màn hình và chọn “About this Mac” trên thanh menu. Hiện tại, hãng chưa mở rộng chương trình này cho bất cứ mẫu MacBook nào khác.
Apple hoặc các nhà cung cấp dịch vụ uỷ quyền của Apple sẽ thay màn hình miễn phí cho những máy MacBook Pro 13inch gặp phải vấn đề này. Để bắt đầu quá trình sửa chữa, bạn phải vào trang Get Support trên website của Apple đã. Nếu bạn tin chắc rằng MacBook Pro của mình gặp phải vấn đề này và đã trả tiền sửa màn hình cho nó, hãy liên lạc với Apple, rất có khả năng bạn sẽ được hoàn tiền.
Năm 2019, website chuyên về sửa chữa iFixit đã báo cáo về vấn đề đèn nền này rằng nguyên nhân nằm ở sợi dây cáp ở màn hình uốn dẻo, mỏng có thể bị đứt sau khi gập, mở màn hình nhiều lần với mẫu MacBook Pro 13inch. Apple đã tăng thêm độ dài cho sợi cáp này thêm 2mm với mẫu 2018. Điều này dường như đã khắc phục sự cố.
Theo macrumors