Apple đang nỗ lực làm mới toàn bộ dòng máy Mac bằng chip thuộc dòng M4 và Mac mini có thể nhận được bản cập nhật sớm nhất là vào cuối năm 2024. Apple dự kiến ​​sẽ bỏ qua chip M3, chuyển thẳng từ M2 sang M4.

mac mini chip m4

Thiết kế Mac Mini 2024 M4

Apple đã không thay đổi thiết kế ‌Mac mini‌ trong nhiều năm và không có tin đồn nào về bản cập nhật thiết kế sắp ra mắt vào năm 2024. Apple đã làm ‌Mac mini‌ dày hơn và nhẹ hơn một chút khi được làm mới vào năm 2023, và thiết kế tương tự sẽ có thể sẽ được sử dụng cho mô hình năm 2024.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết vào tháng 1 rằng “Mac mini‌ mới tiếp theo” sẽ có “thiết kế về kiểu dáng” tương tự. Trở lại năm 2021, có tin đồn rằng Apple đang nghiên cứu ‌Mac mini‌ với mặt trên bằng kính plexiglass và những thay đổi về thiết kế khác, nhưng thiết bị đó chưa bao giờ thành hiện thực.

‌Mac mini‌ là máy tính để bàn nhỏ nhất, di động nhất của Apple, có kích thước 7,75 inch vuông và dày 1,41 inch. ‌Mac mini‌ được thiết kế để kết nối với màn hình, bàn phím và chuột độc lập và nó không đi kèm với các phụ kiện đó.

Chip M4

‌Mac mini‌ sẽ được trang bị chip M4 và M4 Pro của Apple, trong đó Apple bỏ qua hoàn toàn dòng M3 và chuyển thẳng từ ‌M2‌ sang M4.

Apple đã giới thiệu chip M4 trong iPad Pro và con chip này được xây dựng trên công nghệ 3 nanomet thế hệ thứ hai. So với chip ‌M2‌, chip M4 cung cấp công suất CPU nhanh hơn 50% và công suất kết xuất nhanh hơn tới 4 lần.

chip m4

Chip M4 có CPU 10 cores và GPU 10 cores. Có một biến thể của M4 với CPU 9 cores, nhưng Apple khó có thể sử dụng nó trong ‌Mac mini‌, thay vào đó hãng dành nó cho ‌iPad Pro‌ và MacBook Air trong tương lai.

Ngoài ra còn có  Engine 16 cores tiên tiến hơn và GPU hỗ trợ dò tia được tăng tốc phần cứng, một tính năng không có trên ‌M2‌. Theo Apple, Neural Engine trong chip M4 là “cỗ máy mạnh mẽ tuyệt đối cho AI”.

Hiện vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết về M4 Pro vì con chip đó dự kiến ​​​​sẽ không ra mắt cho đến cuối năm nay.

Ngày ra mắt Mac Mini M4

Theo Mark Gurman của Bloomberg, ‌Mac mini‌ sẽ được làm mới cùng với các mẫu MacBook Pro 14 inch, 16 inch vào cuối năm 2024.

‌Mac mini‌ được làm mới lần cuối vào tháng 1 năm 2023, vì vậy nó sẽ được gần hai năm tuổi khi được cập nhật. Apple thường làm mới máy Mac vào tháng 10 hoặc tháng 11, vì vậy người dùng có thể thấy M4 ‌Mac mini‌ trong khung thời gian đó.