Theo thông báo của hãng vào thứ hai, ngày 22/8/2022, Apple hiện đang nhận đơn đặt hàng thông qua trang web “Self Service Repair Store” cho các mẫu MacBook Air và MacBook Pro.
Cửa hàng trực tuyến bỗng tạm ngừng hoạt động vào sáng thứ Ba trong khi trang web đã được cập nhật để phản ánh việc mở rộng chương trình “Tự phục vụ của Apple” cho máy Mac.
Chủ sở hữu các mẫu MacBook Air và MacBook Pro có chip từ dòng M1 hiện có thể nhận được sách hướng dẫn sửa chữa cũng như các bộ phận và công cụ chính hãng của Apple thông qua cửa hàng. Hiện tại vẫn chưa có hướng dẫn sử dụng hoặc bộ phận nào dành cho máy Mac có chip M2 hoặc máy Mac để bàn.
Apple đã tung ra chương trình “Dịch vụ tự sửa chữa” (Self Service Repair) sớm hơn cho iPhone vào đầu năm nay cho iPhone 12 và iPhone 13. Đối với máy Mac, chương trình hoạt động giống như với iPhone, khách hàng bắt buộc phải xem lại sách hướng dẫn sửa chữa trước khi đến cửa hàng “Dịch vụ tự sửa chữa” để đặt hàng các bộ phận và công cụ.
Theo Apple, “Dịch vụ sửa chữa tự phục vụ” cho MacBook Air và MacBook Pro cung cấp hơn một chục kiểu sửa chữa khác nhau cho mỗi kiểu máy, bao gồm màn hình, vỏ trên cùng với pin và trackpad, và nhiều hơn thế nữa trong tương lai.
Apple cung cấp bộ dụng cụ cho thuê với giá 49 đô la cho những khách hàng không muốn mua công cụ để sửa chữa một lần, cung cấp cho họ quyền sử dụng bộ công cụ trong một tuần với việc giao hàng miễn phí. Khách hàng có thể gửi lại các bộ phận đã thay thế cho hãng để tân trang và tái chế, sau đó họ được tích điểm cho dịch vụ sửa chữa trong quá trình này.
Chương trình hiện chỉ hoạt động ở Hoa Kỳ, nhưng Apple cho biết họ sẽ mở rộng sang châu Âu vào cuối năm nay. Ngoài ra hãng cũng có kế hoạch cung cấp các bộ phận sửa chữa và hướng dẫn sử dụng cho các mẫu máy Mac silicon bổ sung của Apple vào cuối năm nay.
Theo macrumors