Trong một bản ghi nhớ nội bộ MacRumors thu được, gần đây Apple đã thông báo với mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ được uỷ quyền của hãng về việc sửa chữa qua mail cho máy Mac tại Mỹ với các vấn đề về lớp chống loá.
Chính sách mới có hiệu lực từ ngày 4/1/2021. Điều này có nghĩa rằng khách hàng nào mang MacBook 12inch hoặc MacBook Pro đủ điều kiện với vấn đề này đến các nhà cung cấp dịch vụ được hãng uỷ quyền sẽ được gửi máy đến kho tập trung của Apple để hoàn tất quá trình sửa chữa. Thời gian chờ đợi có thể sẽ lâu hơn. Hiện không rõ liệu chính sách này có áp dụng cho bất cứ quốc gia nào ngoài Mỹ hay không.
Apple đã tung ra một “chương trình chất lượng” nội bộ vào tháng 10/2015 sau khi một vài người dùng MacBook 12inch và MacBook Pro gặp phải vấn đề về lớp chống loá hay việc tách lớp trên màn hình Retina. Hãng chưa bao giờ công khai thông báo về chương trình sửa chữa trên website, thay vào đó họ lẳng lặng xử lý nội bộ.
Apple tiếp tục uỷ quyền việc sửa chữa màn hình miễn phí cho các máy Mac xách tay đủ điều kiện trong tối đa 4 năm kể từ ngày mua ban đầu. Tại thời điểm này, có khả năng chỉ một số mẫu MacBook 12inch và MacBook Pro sẽ nằm trong thời hạn 4 năm, tuỳ vào ngày mua. Các máy MacBook Pro 2018 và mẫu mới hơn, cùng tất cả mẫu Macbook Air sẽ không bao giờ đủ điều kiện cho chương trình này.
Để bắt đầu việc sửa chữa máy, hãy vào mục Get Support trên trang web của Apple. Trước đây hãng đã nói rằng những khách hàng đã thanh toán cho việc sửa chữa liên quan đến vấn đề này sẽ được hoàn tiền. Nhưng trước tiên, hãy liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Apple.
Theo MacRumors