Theo các nguồn tin trong ngành được trích dẫn bởi chuỗi cung ứng Digitimes của Đài Loan, Apple có kế hoạch sẽ “trình làng” các mẫu MacBook Pro 14inch và 16inch với màn hình Mini-LED vào nửa cuối năm nay. Báo cáo này khẳng định rằng Radiant Opto-Electronics sẽ là nhà cung ứng đèn nền Mini-LED độc quyền và Quanta Computer sẽ là đơn vị hoàn thành các bước lắp ráp cuối cùng.

macbook pro 14inch mini led

Báo cáo kết hợp với thông tin được chia sẻ bởi nhà phân tích nổi tiếng của Apple – Ming-Chi Kuo. Người này dự đoán rằng các mẫu MacBook Pro 14inch và 16inch sẽ ra mắt vào cuối năm nay với màn hình Mini-LED sáng hơn, chip Apple Silicon, thiết kế viền trên, viền dưới phẳng, sạc MagSafe cổ điển với dây cáp nam châm, thay thế Touchbar bằng phím cơ.

Mark Gurman từ trang Bloomberg cũng đã chứng thực về những chi tiết này. Ông cũng là người đầu tiên báo cáo về việc đầu đọc thẻ SD sẽ quay trở lại trên MacBook Pro.

Tương tự như cách MacBook Pro 16inch thay thế MacBook Pro 15inch vào năm 2019, mẫu MacBook 14inch này sẽ thay thế MacBook Pro 13inch chạy chip Intel hiện đang được bày bán. Mẫu này sẽ có viền mỏng hơn, cho phép MacBook Pro 14inch có kích thước lớn hơn mẫu 13inch một chút.

Nếu điều này thực sự xảy ra, đây sẽ là một công cuộc đại tu đáng kể đối với MacBook Pro, với sự trở lại của nhiều tính năng được người hâm mộ yêu thích. Ngoài ra cũng có nhiều dự đoán xung quanh thế hệ chip Apple Silicon tiếp theo, vốn đã có hiệu suất ấn tượng với chip M1 trên các đời máy thấp hơn như MacBook Air và mẫu MacBook Pro 13inch cơ bản.

Từ năm 2016, MacBook Pro được trang bị các cổng Thunderbolt và jack cắm tai nghe.Do đó, người dùng buộc phải cần tới các bộ điều hợp, cổng chuyển để kết nối cổng HDMI, khe đọc thẻ SD, các cổg USB-A. Hãng đã “chào mời” rằng đây là mẫu MacBook Pro mỏng và nhẹ nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, quyết định này bị phê bình bởi nhiều người dùng và được gọi là “địa ngục trần gian”.

Hiện tại, chưa có gì rõ ràng rằng Apple sẽ thông báo về các mẫu MaBook Pro mới. Khoảng thời gian “nửa cuối năm 2021” có thể là tháng 9, 10, 11 hoặc 12. Tuy nhiên, các mẫu MacBook Pro mới sẽ được công bố tại WWDC (Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu) vào tháng 6 và bắt đầu gửi đi từ tháng 7. Khoảng thời gian mà Kuo đề cập này quá rộng để chỉ ra chính xác thời điểm ra mắt đến thời điểm hiện tại.

Apple cũng đã tung tin về việc lên kế hoach cho iPad Pro 12inch mới với màn hình Mini-LED vào nửa đầu năm 2021 Một số báo cáo cho rằng thiết bị có thể được công bố sớm nhất vào tháng 3.

Theo macrumors