Apple đã thêm một tùy chọn mới vào cửa sổ Finder’s Show View Options, có tiêu đề Show Library Folder items. Đây là cách tìm thấy nó trong macOS Sequoia.

finder macos sequoia

Cửa sổ Finder’s View->Show View Options từ lâu đã chứa một loạt các điều khiển để thay đổi cách macOS Finder Desktop hiển thị các mục và cửa sổ.

Bạn có thể sử dụng Show View Options trên chính Desktop hoặc trong Finder Windows. Bạn cũng có thể đặt lựa chọn cài đặt làm mặc định.

Thư mục Library của người dùng thường được ẩn theo mặc định, trừ khi bạn hiển thị tất cả các tệp bị ẩn trong Finder. Điều này đã xảy ra với nhiều phiên bản macOS.

Thư mục này nằm trong phần /Users/user/, trong đó “user” là người dùng đã đăng nhập hiện đang hoạt động.

Thư mục Library cũng bị ẩn trên menu Finder’s Go đối với một số phiên bản macOS. Nhưng hiện tại, Apple đã đưa nó trở lại theo mặc định trong macOS 15 Sequoia.

Giờ đây trong macOS Sequoia, có một cách dễ dàng hơn để hiển thị thư mục Library của người dùng, ngay cả khi các tệp ẩn không được bật.

Hiển thị Library Folder trong  Options

Trong macOS Sequoia, hãy mở thư mục home của người dùng, sau đó mở cửa sổ View->Show View Options. Bạn sẽ thấy một mục bổ sung ở cuối cửa sổ View Options: Show Library Folder.

show library folder macos sequoia

Bật cài đặt này sẽ làm cho thư mục Library của người dùng hiển thị, ngay cả khi các tệp ẩn đã tắt. Bạn sẽ cần đóng và mở lại thư mục home của người dùng để thay đổi có hiệu lực.

Phím tắt này cho phép truy cập nhanh vào thư mục Library của người dùng ẩn mà không cần phải bật hiển thị tất cả các tệp ẩn trong Finder.

Trong macOS Sequoia, giờ đây bạn có thể truy cập thư mục Library từ menu Go của Finder như trong các phiên bản macOS trước đây.