Không khí Giáng sinh đã tràn ngập lối, chỉ ít ngày nữa là Tết đã đến, ai ai cũng háo hức chờ đến ngày được về quê đón Tết hay tự thưởng cho mình một chuyến du lịch. Dù di chuyển bằng tàu, xe khách hay máy bay, việc bảo vệ MacBook khi mang đi xa luôn là nỗi băn khoăn thường trực của người dùng. Bên cạnh đó, việc thay đổi diện mạo mới cho máy, đón năm mới cũng được khá nhiều người quan tâm. Bài viết này sẽ cung cấp một số gợi ý phụ kiện MacBook giúp cho việc di chuyển thoải mái, thuận tiện hơn khi máy được bảo vệ tốt.

phụ kiện macbook 2023

Túi chống sốc macbook

Phụ kiện “bất ly thân” mà MacBook luôn cần tới là túi chống sốc. Đây là “tấm áo giáp bảo hộ” cho máy dù ở bất kỳ đâu, bảo vệ máy khỏi các sự cố va đập, rơi rớt hay vết trầy xước. Đặc biệt, với việc di chuyển xa, nhiều nơi, lựa chọn một chiếc túi chống sốc với lớp đệm dày, mềm mại cùng lớp vải bên ngoài chắc chắn là điều cần thiết.

túi chống sốc macbook air m2 tomtoc

Túi chống sốc trên thị trường đa dạng từ kiểu có thể để vào balo tới kiểu đeo chéo hay có quai xách. Với loại túi có thể để vào balo thường có cấu trúc 2 ngăn: ngăn chính đựng MacBook, ngăn bên ngoài dùng đựng phụ kiện.

túi chống sốc tomtoc defender màu xanh navy

Ngoài ra, các mẫu túi chống sốc MacBook còn có cả dạng quai xách thanh lịch hoặc quai đeo chéo năng động. Những kiểu túi này thường có nhiều ngăn và có thể đựng được nhiều loại phụ kiện, vật dụng cá nhân, phù hợp cho việc di chuyển.

Bộ vệ sinh màn hình, body macbook

Vệ sinh MacBook là khâu không thể thiếu, nhất là vào thời điểm cuối năm, sau những ngày tháng máy đã vất vả phục vụ công việc của chủ nhân.

ve sinh man hinh macbook 2019

Với màn hình, người dùng nên chọn dung dịch vệ sinh MacBook để dọn sạch bụi bẩn, vết mồ hôi tay hay dấu vân tay, trả lại bề mặt sáng bóng cho bộ phận này.

dung dịch vệ sinh macbook, ipad, iphone, laptop chính hãng innostyle

Với các bộ phận khác như các mặt, bàn phím, trackpad, kê tay,… người dùng nên tìm tới dụng cụ vệ sinh MacBook chuyên dụng như: dung dịch vệ sinh MacBook, bình xịt khí nén, máy hút bụi cầm tay,…

Bộ dán full MacBook

dán màn hình macbook pro 14inch, 16inch 2021 m1

Để tạo nên vẻ ngoài chỉn chu nhất, người dùng nên cân nhắc dán MacBook toàn bộ. Hiện tại, các bộ dán 5in1, 6in1 dành cho MacBook đang “làm mưa làm gió” nhờ công dụng bảo vệ tốt cho máy khỏi các vết trầy xước, bụi bẩn, vệt dầu từ mồ hôi tay.

dán mặt trên macbook pro 14inch m1 2021 innostyle

Thêm nữa, các loại dán tới từ các thương hiệu nổi tiếng như Mocoll, Innostyle, JCPAL được làm từ chất liệu 3M cao cấp, không để lại vệt keo khi dán và sở hữu độ mỏng hoàn hảo.

Ốp cho macbook

Ốp MacBook có làm máy nóng lên không, có bền không? Đây là câu hỏi thường xuyên của người dùng vì lo lắng ốp sẽ làm cản trở quá trình tản nhiệt máy.

ốp macbook pro 14inch 16inch 2021 jcpal macguard

Ngược lại, ốp Macbook không những bảo vệ tốt cho máy từ các góc cạnh, đường viền mà còn có khả năng hỗ trợ máy tản nhiệt với các phần khe tản nhiệt được bố trí hai bên cạnh ốp.

case ốp macbook pro 14inch, 16inch m1

Các chân đế cao su trên ốp làm tăng độ ma sát, giữ máy cố định tốt hơn. Ngoài ra, việc mang máy đi xa, di chuyển nhiều khiến vai trò của chiếc ốp càng phát huy tác dụng nhiều hơn khi bảo vệ máy khỏi các vết trầy xước, mồ hôi tay, vệt bẩn hay các tai nạn va đập, rơi rớt.

Cổng chuyển/ hub MacBook

Du lịch, về quê hay di chuyển sẽ phát sinh một vấn đề là người dùng vẫn phải dùng tới MacBook. Trong khoảng thời gian này, có thể nhiều người vẫn tranh thủ làm việc trên đường di chuyển. Cổng chuyển/ hub sẽ giúp người dùng kết nối tới nguồn tài liệu như USB, tai nghe, thẻ nhớ SD/microSD một cách thuận tiện nhất. Tuỳ thuộc vào nhu cầu cá nhân mà “fan Táo” có thể lựa chọn cổng chuyển có bao nhiêu cổng: từ 2 tới 10, thậm chí 12 cổng.

đầu chuyển macbook 2020

Một chiếc hub đáp ứng đủ tiêu chuẩn là vừa phải phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng vừa không bị nóng lên sau thời gian dài sử dụng. Một số hãng đã tạo được tiếng tăm và uy tín được người dùng tin tưởng là HyperDrive, Mazer, JCPAL,…

Sạc macbook

Dù ở bất kỳ đâu, người dùng sẽ gặp khá nhiều phiền phức nếu đang sử dụng MacBook mà máy hết pin. Sạc macbook là phụ kiện cần thiết nên mang theo bên mình.

cáp sạc macbook pro 13inch usb-c

Trong các chuyến đi, đây cũng là thiết bị không thể bỏ qua. Dựa vào đời máy mà người dùng có thể lựa chọn củ sạc macbook phù hợp như: sạc 30W USB-C, sạc 45W Magsafe 2, sạc 61W USB-C, sạc 87W USB-C, sạc 96W USB-C. Người dùng nên tìm mua sạc macbook chính hãng để đảm bảo chất lượng cũng như sự an toàn sức khoẻ bởi trên thị trường hiện có rất nhiều loại sạc trôi nổi, chất lượng kém, giả mạo. Sử dụng các loại sạc này có thể gây ảnh hưởng tới MacBook và có khả năng bị chập, cháy bất cứ khi nào.

Đầu sạc macbook chuẩn US

Đầu sạc MacBook chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nếu được chăm chút, nó sẽ tạo ra nhiều sự thuận tiện và thoải mái hơn trong quá trình sử dụng.

thông tin đầu sạc macbook, ipad chuẩn us gấp gọn

Với các đầu sạc chuẩn EU thì sẽ cố định và không gập lại được. Khi để vào balo hoặc di chuyển, nếu bị va đập, rơi rớt hay vật khác đè lên sẽ dễ bị gãy. Với đầu chân sạc chuẩn US có thể gập lại tiện dụng, củ sạc MacBook vừa trở nên nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, hạn chế nguy cơ bị gãy, vừa dễ dàng kết nối với nhiều loại ổ cắm điện.

Tổng kết

Năm hết Tết đến, ai ai cũng háo hức chờ tới giây phút được đoàn tụ bên gia đình. Trong hành trang về quê đón Tết, MacBook là vật dụng không thể thiếu. Tuy nhiên, làm sao để bảo vệ máy tốt cũng như tân trang lại MacBook sau một năm làm việc vất vả lại là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn. Việc di chuyển trên tàu, xe, máy bay ít nhiều đều sẽ ảnh hưởng hay có sự va đập, việc chọn ra các phụ kiện MacBook bảo vệ tốt cho máy, hạn chế hư hỏng từ các sự cố là điều cần thiết. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp người dùng chuẩn bị chu đáo hơn trong chuyến đi để vừa đảm bảo an toàn cho thiết bị và an tâm di chuyển tới bất cứ đâu.