Trong hơn một năm rưỡi qua, một số người sở hữu iMac 24 inch chip M1 đã gặp phải tình trạng đường sọc ngang xuất hiện đột ngột trên màn hình máy tính. Đã có nhiều khiếu nại về vấn đề này trên Cộng đồng hỗ trợ Apple, Diễn đàn MacRumors, Reddit, iFixit Answers và một số trang web khác, nhưng hiện vẫn chưa rõ tổng cộng có bao nhiêu khách hàng bị ảnh hưởng hay nguyên nhân cơ bản của vấn đề là gì.

lỗi màn hình imac m1

Theo đơn khiếu nại, các vệt ngang tiếp tục xuất hiện trên màn hình ngay cả sau khi iMac được khởi động lại và chưa có giải pháp nào được đề ra để khắc phục tình trạng này.

Nhiều người dùng bị ảnh hưởng cho biết các đường kẻ này bắt đầu xuất hiện trên màn hình khoảng 18 đến 24 tháng sau khi họ mua iMac. Do đó, các thiết bị iMac bị ảnh hưởng thường không còn được bảo hành theo chế độ một năm tiêu chuẩn của Apple tại thời điểm sự cố bắt đầu, trừ khi khách hàng mua gói bảo hành AppleCare+ mở rộng. Một số khách hàng đã liên hệ với Apple về vấn đề này cho biết công ty đã đề nghị miễn trừ cho họ, dẫn đến việc iMac của họ được sửa chữa miễn phí, nhưng những khách hàng khác cho biết họ phải trả tiền dịch vụ.

Một triệu chứng thường được nhắc tới là góc trên bên phải của iMac trở nên nóng khi chạm vào sau khi sự cố bắt đầu nhưng không có nguyên nhân nào được xác nhận.

Vì những khiếu nại này đã liên tục xuất hiện trong gần hai năm nay, rất có thể đã xuất hiện vấn đề về phần cứng với mẫu iMac ra mắt vào tháng 5 năm 2021 này. Hiện tại chưa thấy khiếu nại rộng rãi nào về vấn đề này ảnh hưởng đến iMac với chip M3, mặc dù model đó đã được phát hành cách đây chưa đầy một năm.

Apple cung cấp các chương trình dịch vụ cho một số vấn đề về phần cứng, nhưng không rõ liệu hãng có tung ra chương trình nào cho vấn đề của iMac này hay không.

Hiện một số người dùng đã liên hệ với Apple để yêu cầu bình luận về vấn đề này và thông tin sẽ được cập nhật ngay khi nhận được phản hồi.