Apple khuyến nghị nên tháo pin của iPhone 16, bộ phận được cố định bằng chất kết dính mới có thể phá hủy bằng điện, bằng cách sử dụng pin 9V và một số kẹp cá sấu. VoltClip hỗ trợ lấy nguồn điện USB mới của iFixit là một công cụ thay thế giúp loại bỏ nhu cầu sử dụng pin dùng một lần, đồng thời có khả năng đẩy nhanh quá trình gỡ lỗi.

ifixit ra mắt công cụ tháo pin iphone 16

VoltClip của iFixit cung cấp giải pháp thay thế cho việc mua pin 9V dùng một lần. (ảnh)

VoltClip, hiện có giá 10,95 USD trên cửa hàng trực tuyến của iFixit, có một cặp kẹp cá sấu được gắn vào dây ngắn ở một đầu và đầu kia là bộ chuyển đổi DC 12V để chuyển đổi đầu barrel connector sang cổng USB-C.

công cụ voltclip ifixit hổ trợ tháo pin iphone 16

VoltClip dùng nguồn USB-C của iFixit hiện có giá 10,95 USD nhưng không bao gồm nguồn điện USB. (ảnh)

Khi cắm vào thiết bị hỗ trợ cấp nguồn USB-C (chẳng hạn như pin đi kèm trạm hàn di động mới của iFixit), VoltClip sẽ tạo ra dòng điện 9 hoặc 12 volt, đủ để loại bỏ chất kết keo dính giữ pin iPhone 16 ở vị trí tương ứng trong 60 hoặc 90 giây. Nếu một thiết bị không hỗ trợ nguồn điện đầu ra ít nhất 9 volt, VoltClip sẽ giảm xuống còn 5 volt, trong thử nghiệm của iFixit, điện áp này không đủ để loại bỏ chất keo kết dính mới trên iPhone.

Các tài liệu sửa chữa của Apple nói rằng việc sử dụng nguồn điện lên tới 30 volt “sẽ mang lại thời gian loại bỏ lớp keo nhanh hơn”, nhưng iFixit muốn “giữ mọi thứ đơn giản và chi phí thấp ngay từ đầu” cho lần lặp đầu tiên của VoltClip.

Có thực sự xứng đáng để chi gần 11 đô-la cho công cụ rất đặc biệt này không? Nếu bạn nghĩ rằng mình sẽ thường xuyên thay pin iPhone 16 thì đây có vẻ như là một sự bổ sung hữu ích cho bộ dụng cụ sửa chữa của bạn. Nhưng nếu bạn chỉ thay pin một lần, hãy mua pin 9V (hoặc tạm mượn pin từ thiết bị khác) và một cặp kẹp pin tương thích sẽ rẻ hơn một chút. Các trường hợp sử dụng tiềm năng khác của VoltClip, chẳng hạn như khởi động xe RC, như iFixit gợi ý hoặc tạm thời khôi phục khóa cửa thông minh đã chết (giả sử bạn mang theo VoltClip bên mình mọi lúc mọi nơi) cũng là những trường hợp có thể sử dụng công cụ này tuy nhiên chừng đó vẫn không đủ để biện minh cho mức chi phí được đề ra để sở hữu nó. 

iFixit cuối cùng có kế hoạch kết hợp VoltClip với bộ dụng cụ sửa chữa pin iPhone 16, mặc dù những bộ dụng cụ này sẽ không xuất hiện trong ít nhất vài tháng tới. 

Theo Theverge