Một video được cho là mở hộp chiếc MacBook Pro 14 inch chưa được công bố với chip M4 đã được kênh Wylsacom của Nga tải lên YouTube hôm 6/10/2024. Đoạn video sau đó được Mark Gurman của Bloomberg liên kết tới nền tảng truyền thông xã hội X.

video mở hộp macbook pro 14inch m4 space black

Có thể đây chính là hộp đựng MacBook Pro trong các bức ảnh bị rò rỉ bởi ShrimpApplePro  khi anh chia sẻ vào cuối tháng 9, vì người  này tuyên bố rằng chiếc MacBook Pro này dường như đang được bán trong một nhóm Facebook riêng vào thời điểm đó.

mở hộp macbook pro m4

Mặc dù không thể xác nhận tính xác thực của thông tin bị rò rỉ này, nhưng chiếc hộp tiết lộ bốn điểm được nâng cấp tiềm năng cho mẫu MacBook Pro 14 inch cơ bản:

  • Chip M4 nhanh hơn 25%: Thông tin trên hộp liệt kê MacBook Pro 14inch này có chip M4 với CPU 10 cores, trong khi model hiện tại có chip M3 với CPU 8 cores. Một kết quả benchmark Geekbench 6 được cho là được kênh YouTube chia sẻ đằng sau vụ rò rỉ này cho thấy chip M4 sẽ nhanh hơn tới 25% so với chip M3. Apple đã giới thiệu chip M4 trên iPad Pro vào tháng 5 và nó thực sự có CPU 10 cores và công suất nhanh hơn tới 25% so với chip M3.

 

  • RAM 16GB: Trước đây có tin đồn rằng 16GB RAM có thể trở thành mức tối thiểu cho tất cả các máy Mac trong tương lai và bao bì bị cáo buộc thực sự gợi ý rằng MacBook Pro 14inch tiếp theo sẽ bắt đầu với 16GB RAM, trừ khi đó là một cấu hình được thiết kế theo đơn đặt hàng nào đó sẽ được cung cấp trên cửa hàng trực tuyến của Apple.

 

  • Ba cổng Thunderbolt 4: Chiếc hộp đựng máy còn gợi ý MacBook Pro 14inch cơ bản sẽ có ba cổng Thunderbolt 4, tăng thêm so với số lượng hai cổng Thunderbolt 3 trên mẫu hiện tại.

 

  • Space Black: Chiếc hộp này còn gợi ý rằng Space Black sẽ trở thành một tùy chọn màu cho MacBook Pro 14inch cơ bản, trong khi nó hiện chỉ dành riêng cho các mẫu có cấu hình chip M3 Pro hoặc M3 Max.

Đây là ảnh chụp màn hình chiếc hộp từ video:

macbook pro 14inch m4 space black

video mở hộp macbook pro 14inch m4 space black

củ sạc macbook pro 14inch m4

seal màn hình macbook pro m4

Hôm 6/10/2024, Gurman cho biết ông hy vọng Apple sẽ công bố những chiếc máy Mac đầu tiên có chip M4 vào cuối tháng 10 và phát hành ít nhất một số trong số chúng vào thứ Sáu, ngày 1 tháng 11.

Dưới đây là video đó và nó có thể bị xóa khỏi YouTube bất kỳ lúc nào: