Vệ sinh bàn phím macbook là việc cần thiết khi gặp lỗi kẹt phím, nhấn xuống không nảy lên hoặc phím bị dơ bám vân tay, làm đổ thức ăn, cafe, trà sữa vào bàn phím. Vệ sinh bàn phím macbook ngay tại nhà giúp bàn phím hoạt động ổn định, tiết kiệm thời gian khi làm việc, học tập. Bàn phím macbook là nơi bạn tiếp xúc hàng ngày khi làm việc, vậy bạn có nhớ đã bao lâu rồi bạn chưa vệ sinh bàn phím macbook của mình không? Hãy cùng maccare.vn vệ sinh bàn phím đúng cách để duy trì vẻ đẹp cũng như chức năng của bộ phận này nhé. 

vệ sinh bàn phím macbook tại nhà siêu sạch

Hiện nay bàn phím macbook mới chip M1, M2, M3 dễ bị bám mồ hôi tay, bụi bẩn, rất mất thẩm mỹ và gây khó chịu. Bạn cũng có thể làm theo hướng dẫn vệ sinh bàn phím macbook dưới đây để làm sạch vệt dầu, mồ hôi tay bám lâu ngày lên phím, hơn thế còn giúp diệt sạch vi khuẩn để bảo vệ sức khoẻ cho người dùng.

Video hướng dẫn vệ sinh bàn phím Macbook Pro, Air

Bài viết này sẽ hướng dẫn vệ sinh bàn phím macbook chuyên sâu và sạch nhất có thể nhưng cũng đòi hỏi hiểu biết của người dùng về cơ chế bàn phím từng đời máy và nắm rõ cách gắn, gỡ bàn phím. Nếu không thể tự tay vệ sinh bàn phím macbook tại nhà, bạn có thể liên hệ trung tâm chuyên về macbook để xử lý giúp bạn. 

Vệ sinh bàn phím macbook cần làm những gì?

Vệ sinh bàn phím macbook không chỉ dùng bình xịt hay máy hút bụi, khăn, tăm bông để lau bên ngoài bàn phím mà chúng ta cần chuyên sâu hơn: gỡ toàn bộ keycaps, hinger ra khỏi bàn phím và đưa chúng đi vệ sinh, chà rửa cho sạch bằng nước.

cách vệ sinh bàn phím macbook pro, air

Mặt dưới của phím sau khi đã gỡ phím và khung phím ra cần vệ sinh ở dưới đó cho sạch vì ở dưới bám đầy bụi bẩn, thức ăn rơi rớt,… Đây là nguyên nhân gây kẹt phím và nhấn nặng tay không ăn, phím không có phản hồi khi nhấn. Nói chung khi cảm giác gõ không giống như trước nữa thì lúc này bạn cần phải gỡ ra vệ sinh và tiếp tục sử dụng.

Vệ sinh bàn phím macbook cần những dụng cụ nào?

Trước khi vệ sinh bàn phím macbook bạn cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết giúp gắn/gỡ keycaps, hinger một cách an toàn nhất. Hãy tham khảo chuẩn bị các dụng cụ dưới đây:

Xác định đời máy macbook, biết kiểu phím máy đang sử dụng

Để xác định đời máy macbook bạn đang sử dụng hãy lật ngược máy lên và xem mã máy bắt đầu bằng A ví dụ: A1708, A1706, A2485, A2179, A1989, A1932,….Sau đó xác định macbook đang sử dụng là kiểu bàn phím cánh bướm hay cắt kéo. Khi đã biết được máy macbook sử dụng bàn phím kiểu nào chúng ta mới tiến hành gỡ từng phím vệ sinh.

thông tin macbook pro 14inch mặt dướiMột lưu ý cho các bạn nếu macbook có kiểu bàn phím cắt kéo, bạn gỡ phím ở góc dưới, ngược lại thì bàn phím ánh bướm mở ở góc trên.

Cách gỡ từng phím macbook ra vệ sinh

Trong bài này maccare hướng dẫn gỡ phím macbook pro 13inch m1 phím cắt kéo.

gỡ từng phím macbook ra vệ sinh

Bước đầu tiên dùng miếng nạy gỡ đẩy nhẹ phím lên và gỡ ngàm 2 bên góc phím sau khi nghe tiếng tách bạn kéo phím theo chiều xuống lấy phím ra.(bàn phím cắt kéo)

vệ sinh keycaps macbook pro

Sau đó gỡ hinger khung phím bằng cách nạy 2 chốt ngay phía dưới để lấy hinger phím ra. Bạn cứ làm chậm và cẩn thận để tránh gãy các chốt ở phím hoặc khung phím.

Vệ sinh mặt dưới bàn phím macbook 

Để vệ sinh được mặt dưới bàn phím macbook, bạn dùng bàn chải mềm và máy hút bụi hoặc bình xịt khí nén nếu có.

quy trình vệ sinh bàn phím macbook đúng cách quét bụi bẩn trên bàn phím macbook

Lấy bàn chải chà xát lên các ô phím để lấy bụi và dùng chổi quét sạch hoặc bình xịt, máy hút làm sạch bụi ở dưới cho tới khi nhìn thấy sạch không còn bụi bẩn là được.

bình xịt khí vệ sinh bàn phím macbook đúng chuẩn apple hút bụi vệ sinh bàn phím macbook

Tiếp theo dùng tăm bông cho một ít cồn 90 độ lên tăm bông rồi mình lau từng ô phím, lau thật cẩn thận và nhẹ nhàng tránh làm bong nút niệm bằng silicon mềm ở dưới.

vệ sinh mặt dưới bàn phím macbook

lấy bụi bàn phím macbook khi vệ sinh

Tip để vệ sinh không gây ra lỗi là vệ sinh nhẹ nhàng, cẩn thận, không dùng các vật cứng sắc để chà và vệ sinh.

Vệ sinh keycaps macbook rửa sạch với nước

Gỡ toàn bộ keycaps, hinger trên bàn phím ra bạn để vào hộp nhưa, tô, chén đổ nước vào và cho thêm xà bông rửa tay hoặc nước rửa chén rồi lấy bàn chải đánh răng mềm chà rửa cho sạch các khung phím, và mặt dưới của phím.

rửa sạch phím macbook bằng nước

Lưu ý chà rửa nhẹ tay không làm quá mạnh dễ trầy xước lớp sơn ở phím.

chà rửa phím macbook với dung dịch chuyên dụng

Bạn rửa sạch từng phím, khung phím một sau đó rửa qua nước sạch dùng khăn lau qua và để nơi thoáng gió cho thật khô rồi mới gắn phím lên bàn phím.

rửa khung phím macbook với nước và dung dịch

Chắc chắn một điều rằng là nếu bạn vệ sinh như thế này bàn phím sẽ rất sạch và không để lại vệt dầu mỡ, mồ hôi tay hay phần dư của dung dịch lau trên phím, phím còn rất thơm mùi hương nước rửa tay nếu bạn sử dụng loại có mùi hương.

Dịch vụ vệ sinh bàn phím Macbook

Dịch vụ vệ sinh bàn phím macbook chuyên nghiệp tại MacCare.vn giúp làm sạch phím từ trong ra ngoài với đội ngũ kỷ thuật viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm chuyên sâu về Mac, chắc chắn sẽ mang lại cho khách hàng sự hài lòng.

Nếu bạn đang ở TP.HCM và muốn vệ sinh bàn phím macbook, hãy liên hệ trực tiếp với maccare.vn để được tư vấn, báo giá, thời gian gửi máy và nhận máy.

Tổng kết

Vệ sinh bàn phím macbook khi bị dính bụi bẩn, mồ hôi tay, thức ăn, cafe rơi vào giúp bàn phím sạch và không gây ra lỗi kẹt phím. Bàn phím là nơi chứa nhiều vi khuẩn làm sạch bàn phím cũng giúp loại bỏ vi khuẩn có hại cho sức khoẻ của bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn vệ sinh bàn phím macbook một cách sạch và chuẩn nhất có thể.