Bạn đang nghĩ đến việc bán MacBook đang dùng để  “lên đời” MacBook Pro 16inch với bàn phím Magic Keyboard cơ chế “cắt kéo”?

Hãy áp dụng cách sau để sửa hoặc thay bàn phím miễn phí trước. Sau đó, bạn có thể bán MacBook với giá “hời”.

Bàn phím cơ chế “cánh bướm” trên MacBook có từ năm 2015 đã vấp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng với việc bám bụi bên dưới phím. Do đó, phím không bấm được hoặc bị đúp khi chỉ nhấn 1 lần.

lỗi bàn phím cánh bướm ở macbook pro

Tất cả MacBook có bàn phím cơ chế “cánh bướm” của Apple đều hợp lệ trong chương trình sửa chữa miễn phí. MacBook Pro 2018 và MacBook Air được trang bị bàn phím “cánh bướm” thế hệ thứ 3 có thêm phần đệm nhưng nó chẳng giải quyết triệt để được vấn đề.

Nếu bạn định bán MacBook hiện tại của mình, đặc biệt là trên các trang rao vặt hay cho bạn bè, người thân, tốt hơn hết là nên thay mới bàn phím trước.

Chương trình thay thế bàn phím miễn phí của Apple có thể thay mới toàn bộ bàn phím hoặc chỉ sửa một số phím nhất định.

Cách để thay thế bàn phím “cánh bướm” miễn phí

  1. Để chắc chắn, hãy kiểm tra đời máy MacBook/ MacBook Pro bằng cách vào  → About this Mac
  2. Kiểm tra xem đời máy có hợp lệ trong chương trình của Apple hay không. Dưới đây là danh sách các đời máy:
  • MacBook (Retina, 12-­inch, Early 2015)
  • MacBook (Retina, 12­-inch, Early 2016)
  • MacBook (Retina, 12-­inch, 2017)
  • MacBook Air (Retina, 13-inch, 2018)
  • MacBook Pro (13­-inch, 2016, Two Thunderbolt 3 Ports)
  • MacBook Pro (13-­inch, 2017, Two Thunderbolt 3 Ports)
  • MacBook Pro (13-­inch, 2016, Four Thunderbolt 3 Ports)
  • MacBook Pro (13-­inch, 2017, Four Thunderbolt 3 Ports)
  • MacBook Pro (15-­inch, 2016)
  • MacBook Pro (15-­inch, 2017)
  • MacBook Pro (13-inch, 2018, Four Thunderbolt 3 Ports)
  • MacBook Pro (15-­inch, 2018)
  • MacBook Pro (13-inch, 2019, Four Thunderbolt 3 Ports)
  • MacBook Pro (15-­inch, 2019)

3. Nếu đúng đời máy nằm trong chương trình, hãy liên lạc với Apple và hãng sẽ bắt đầu quá trình thay thế hoặc sửa chữa cho bạn thôi.

Trong chương trình thay thế trước đó, Apple sẽ gửi lại máy đã sửa chữa cho người dùng trong vòng 3-5 ngày. Tuy nhiên từ tháng 4 vừa qua, hãng gửi lại máy vào ngày hôm sau cho khách hàng sau khi triển khai sửa chữa ngay tại cửa hàng.

Theo 9to5mac